DIY Mặt nạ dành cho da mụn - Beauty Talk With Foxy

DIY Mặt nạ dành cho da mụn

06:56


Nhiều người, kể cả teen hay người lớn đều trải qua một giai đoạn vật lộn với lũ mụn đáng ghét. Có rất nhiều lí do dẫn đến mụn, trong đó bao gồm cả về gen, các yếu tố môi trường và hóc-môn. Tuy nhiên, nhiều người không hề biết làm cách nào để xóa sạch lũ mụn ấy một cách tốt nhất. Một trong những cách đem lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát và trị mụn là sử dụng các loại mặt nạ homemade. Những loại mặt nạ này được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên nên chúng rất tốt cho da mụn. Sau đây là một vài công thức mặt nạ giúp xử lí các vấn đề về mụn mà ai cũng có thể dễ dàng áp dụng tại nhà.

8 HỖN HỢP MẶT NẠ DÀNH CHO DA MỤN

mặt nạ dành cho da mụn


Mặt nạ Quế và Mật ong

Một vài người nghĩ nên không nên sử dụng mật ong vì kết cấu dính của nó, trên thực tế, nó có tính chất kháng sinh tự nhiên có thể tiêu diệt vi trùng có thể gây ra mụn trứng cá. Bên cạnh đó, quế là một chất chống vi khuẩn tự nhiên giúp ngăn chặn vi khuẩn trong các nốt mụn. Khi kết hợp, hai nhà máy này có thể giúp chống và điều trị mụn trứng cá hiệu quả và dễ dàng.
quế và mật ong

Làm thế nào để thực hiện và áp dụng: Rửa mặt và vỗ nhẹ cho da khô. Trộn hai thìa mật ong và một muỗng cà phê quế cho đến khi hỗn hợp đều. Sau đó, bạn có thể áp dụng mặt nạ cho toàn bộ khuôn mặt hoặc chỗ điều trị của bạn. Để khoảng mười đến mười lăm phút sau đó rửa sạch và lau khô da.

  Mặt nạ Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng giúp giảm mụn trứng cá và làm mờ các vết sẹo mụn để lại. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein và vitamin giúp chữa lành da và xây dựng lại các tế bào da khỏe mạnh. Nó cũng giúp hấp thụ dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông được tiết ra bởi da.

lòng trắng trứng

Làm thế nào để thực hiện và áp dụng: Tách riêng biệt 2-3 lòng trắng trứng từ lòng đỏ và đánh cho đến khi sủi bọt. Để hỗn hợp nghỉ một vài phút trong khi bạn rửa mặt và vỗ cho khô ráo. Bôi một lớp mỏng với ngón tay của bạn và để cho nó khô một vài phút. Tiếp tục áp dụng các lớp cho đến khi bạn có ba hoặc bốn lớp. Hãy để mặt nạ khô trong hai mươi phút sau đó rửa sạch hoàn toàn và lau khô mặt.


3    Mặt nạ Sữa/Yaua và Mật ong


mặt nạ sữa yaua mật ong
Trong khi các sản phẩm sữa đã bị cáo buộc gây ra mụn trứng cá, nếu áp dụng một cách hợp lý, sữa hoặc sữa chua có thể giúp điều trị dịch và cải thiện làn da. Sữa làm dịu da bị kích thích và làm giảm đi bất kỳ đỏ. Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên có thể tiêu diệt vi khuẩn sống trên da của bạn làm cho mụn trứng cá nặng hơn.

Làm thế nào để thực hiện và áp dụng: Kết hợp một muỗng canh sữa ở nhiệt độ phòng hoặc sữa chua và một muỗng canh mật ong. Bôi hỗn hợp lên da bằng bông gòn hoặc ngón tay của bạn. Bôi một lớp mỏng và chờ cho chúng khô khô trước khi bôi thêm thêm một lớp nữa, nếu bạn muốn. Hãy chờ từ mười đến mười lăm phút. Rửa sạch mặt nạ kỹ lưỡng và sau đó nhẹ nhàng chà xát da của bạn với một chiếc khăn theo chuyển động tròn để loại bỏ các tế bào da chết.


4      Mặt nạ yến mạch

yến mạch
Bột yến mạch từ lâu đã được sử dụng cho một loạt các bệnh về da bởi vì nó giúp làm dịu da bằng cách giảm viêm và tấy đỏ. Mật ong làm tăng hiệu quả cho mặt nạ bằng cách bao gồm tính chất kháng khuẩn tự nhiên của nó.

Làm thế nào để thực hiện và áp dụng: Chuẩn bị một khẩu phần bột yến mạch vừa đủ cho gương mặt và thêm hai thìa mật ong. Để nguội đến nhiệt độ phòng sau đó áp dụng cho làn da của bạn. Để khoảng 20-30 phút. Sau đó rửa sạch và lau khô da.


5   Mặt nạ Mật ong và Bơ

Bơ chứa nhiều các vitamin và khoáng chất và nó rất nhẹ nhàng trên da nhạy cảm. Kết hợp với sự kháng khuẩn của mật ong và bạn có một mặt nạ tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá của bạn. Mặt nạ này giúp làm dịu cả viêm và diệt vi khuẩn.

bơ

Làm thế nào để thực hiện và áp dụng: Rửa sạch da mặt và lau khô. Tách hết phần thịt của quả bơ và nghiền nó thành bột nhão. Kết hợp một muỗng canh mật ong và trộn đều. Áp dụng mặt nạ cho làn da của bạn và chờ trong 15-20 phút. Rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô da.


 Mặt nạ Baking Soda

Baking soda, hoặc natri bicarbonate, có tính chất sát trùng nhẹ, cho phép nó chống lại vi khuẩn và nấm. Nó cũng giúp loại bỏ dầu thừa và cung cấp một lượng nhỏ Microdermabrasion để loại bỏ các tế bào da chết.

mặt nạ baking soda
Làm thế nào để thực hiện và áp dụng: Baking soda có thể được sử dụng như scrub hoặc mặt nạ. Đối với một mặt nạ trị mụn, trộn với tỉ lệ bằng nhau baking soda và nước để tạo thành một hỗn hợp đặc. Massage lên da theo chuyển động tròn trong hai phút, sau đó để yên từ 15-20 phút. Rửa sạch và lau khô da. Đối với scrub, trộn một nửa chén baking soda với một phần tám cốc nước. Thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong năm phút. Rửa sạch và lau khô da.


7  Mặt nạ Yến mạch và Dưa leo

dưa leo
Mặt nạ này đặc biệt tốt cho da dầu do đặc tính làm se tự nhiên của dưa leo. Trong khi đó, yến mạch hoạt động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ và hấp thụ dầu thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn cũng có thể thêm mật ong, một chất kháng khuẩn tự nhiên.

Làm thế nào để thực hiện và áp dụng: Cắt một nửa trái dưa leo và bỏ vào máy xay sinh tố. Thêm hai thìa yến mạch, một muỗng canh mật ong và nước cốt của một nửa quả chanh. Xay cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp mịn. Massage nhẹ nhàng lên da để tẩy tế bào chết, và sau đó để yên hỗn hợp trên da 15-20 phút. Rửa sạch với nước lạnh và lau khô.


8    Mặt nạ Nha đam và Mật ong

Nha đam đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm sạch vì tính chất nhẹ nhàng của nó. Nó giúp làm giảm viêm và giảm mẩn đỏ. Kết hợp với mật ong, một chất kháng khuẩn tự nhiên có thể tiêu diệt các vi khuẩn sống trên da, và bạn có một mặt nạ DIY tuyệt vời cho mụn trứng cá.


nha đam

Làm thế nào để thực hiện và áp dụng: Kết hợp một muỗng canh gel nha đam với bốn thìa mật ong vào một cái chén. Thoa mặt nạ lên khuôn mặt của bạn với bông gòn hoặc ngón tay của bạn. Hãy chắc chắn là bạn không bôi vào mắt. Để hỗn hợp trên da của bạn trong hai mươi phút sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô da.


Xem thêm các bài viết về mặt nạ dưỡng da cho da dầu

You Might Also Like

1 nhận xét

Popular Posts

Người theo dõi